วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทรงผมชาย Skin Head มีบริเวณมาริจากไร?

ทรงผมชายสกินเฮด

ทรงผมชาย
นักร้องนำวง eminem


ทรงผมสั้นชาย
นักแสง ต่อ จากละคร  HormonesTheseries



(Skinhead) คือ ทรงผมชาย ติดหนังหัว เริ่มแรกผู้นิยมไว้ทรงนี้จะเป็น หมู่ชนชั้นกรรมาชีพ ในสหราชอาณาจักร ในช่วงยุคทศวรรษที่ 60 (ปลายปี 2503และพัฒนาเรื่อยมาจนถึงขีดสุดในอังกฤษช่วงปี 2513) เพราะได้รับรับอิทธิพลมาจากพวกรู้ดบอยส์ในเวสต์อินดีส์ และพวกม็อด ในสหราชอาณาจักรในทศวรรษถัดมา ทรงผมชาย สกินเฮดแพร่หลายในยุโรป อเมริกาเหนือ และ ทวีปอื่นๆ แก่มาในช่วงปลายปี 2523 ในสหรัฐอเมริกา เกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ค่ายสกินเฮดเริ่มเกลียดชังชาวต่างชาติที่อพยพเข้ามาและประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต พวกสกินเฮดจึงเป็นอย่างเหยียดผิว นิยมความรุนแรง และมีส่วนในการฆาตกรรมชาวต่างชาติ พวกรักร่วมเพศ ฯลฯ ในเมืองต่างๆ ของสหรัฐฯ ซึ่งต่อมาก็ได้ที่มาของชื่อสกินเฮด และจะมีลักษณะมีรอยสักตามแขนหรือลำตัว ชอบใส่เสื้อแขนยาวของนักบินและรองเท้าหุ้มข้อ มีเชือกรองเท้าสีสันต่างๆกัน เช่น ขาว แดง และเหลือง

รูปแบบของทรงผมสกินเฮด
  - Traditional skinheads อาจเรียกว่า (Trads หรือ Trojan Skinheads) - ซึ่งเป็น ทรงผมสั้นชาย สกินเฮดดั้งเดิม เป็นลักษณะของวัฒนธรรมในหมู่ชั้นกรรมาชีพ มีลักษณะการฟังเพลง วัฒนธรรม สไตล์ ที่เหมือนๆกัน
  - Oi! skins และ Punk-skinheads - พัฒนามาจากพังก์ร็อก พวกนี้จะนิยมฟังเพลงแนว Oi! และ พังค์อาจจะมีรอยสัก,มีอุปกรณ์การแต่งตัวเช่น รองเท้าบู้ตสูงๆ กางเกงยีนส์ฟิต ๆ ใส่ทีเชิร์ท ใส่แจ็กเก็ต เป็นต้น
  - Hardcore skins - แพร่หลายในอเมริกา ส่วนใหญ่จะฟังเพลงแนวฮาร์ดคอร์พังก์ เช่นวง Iron Cross, Agnostic Front, Cro-mags, Sheer Terror, Warzone และ Murphy's Law เป็นต้น เกิดขึ้นในยุค 70s จะแตกต่างจาก Traditional skinheads ตรงรสนิยมการฟังเพลง
  - Gay Skinhead - อาจเรียกว่า gayskin หรือ queerskin เป็นอีกรสนิยมหนึ่งข้าวของเครื่องใช้เกย์บางกลุ่ม
สกินเฮดที่มีจุดมุ่งหมายทางการเมือง
  - White Power, Nazi-Skinheads - Racist - พวกเหยียดสีผิว ,ลัทธินาซี
  - Anti-racist (SHARP) - ค่ายต่อต้านพวกเหยียดสีผิวและชนชั้น และ นีโอนาซี
  - Left wing - ต่อต้าน ผู้ยึดถือลัทธิfascism และ พวกเหยียดสีผิวและชนชั้น
  - Right wing - กลุ่มอนุรักษ์นิยม และ ผู้รักชาติ ดูเป็นสิ่งปกติในสหรัฐอเมริกา
  - Apolitical หรือ Centrist – ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง




นักแสดงนำจาก Prison Break


ส่วนทรงผมชายสกินเฮดสมัยนี้  ผู้คนนิยมกลายเป็นแฟชันความงาม และความเท่ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ทรงผมชายสั้นนักเรียน รด ก็หันมาตัดกันเป็นส่วนมาก ซึ่งเราจะเห็นได้มากมายจากตามสถานที่ทั่วไป  หรือที่เราเห็นกันจากหนัง seriesฝรั่งเรื่องหนึ่งที่มีชื่อว่า Prison Break รับแสดงนำโดย  Wentworth Earl Mille  ในบทบาทของ Michael Scofield ซึ่งจากseriesเรื่องนี้เอง ทำให้ทรงผมชาย ทรงสกินเฮดนั้นได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลาม  หากใครสนใจอย่าลืมไปเสี่ยงโชคตัดทรงนี้กันดู รับทดลองหล่อสมใจเลยเชียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น